Chi tiết các chuyến đi trong email của Hunter Bide khớp với nhật ký lịch trình của đặc vụ Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhật ký di chuyển của Cơ quan Mật vụ Mỹ mà các nhà điều tra Thượng viện Hoa Kỳ thu được hồi đầu năm có bao gồm ngày tháng và địa điểm, khớp với những gì được thảo luận trong các email được cho là của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Việc các ngày tháng trong email khớp với nhật ký chi tiết bảo mật của Cơ quan Mật vụ là rất quan trọng, vì tính xác thực của các email do New York Post đăng tải hồi tuần trước đang là đề tài tranh luận sôi nổi trong những ngày qua. FBI vẫn chưa chính thức xác nhận rằng họ sở hữu máy tính xách tay của Hunter Biden và liệu những email này có phải là thật hay không. Trước đó, có nguồn tin khẳng định cơ quan này đã lấy được máy tính xách tay của Hunter Biden vào tháng 12/2019.

Trong một email được viết sau nửa đêm ngày 13/4/2014, Hunter Biden đã viết cho Devon Archer - đối tác kinh doanh của mình - rằng anh ta sẽ đến Houston vào ngày hôm sau. Nhật ký của Cơ quan Mật vụ do Ủy ban Thượng viện về An ninh Nội địa và Chính phủ thu được cho thấy, chuyến đi này của Hunter diễn ra vào ngày 13 và 14 tháng 4, 2014.

Trong một email khác, giám đốc điều hành hàng đầu Vadym Pozharskyi của công ty khí đốt Burisma của Ukraine, đã viết cho Hunter và cộng sự Archer vào ngày 12/5/2014, rằng: “Sau cuộc nói chuyện của chúng ta trong chuyến thăm Hồ Como và các cuộc thảo luận thêm của chúng ta, tôi muốn các vị chú ý đến tình huống sau".

Mặc dù email không nêu ngày của chuyến đi, nhật ký của Cơ quan Mật vụ bao gồm dữ liệu các chuyến đi của Hunter cho thấy, chuyến đi này xảy ra vào ngày 3 đến ngày 6 tháng 4, 2014.

Trong một email mà ông Archer đã viết vào ngày 12/5/2014, ông cho biết đang ở với Hunter Biden ở Doha, Qatar. Hồ sơ của Cơ quan Mật vụ có lưu lại dữ liệu chuyến đi của Hunter đến Doha, Qatar, vào ngày 11–14 tháng 5, 2014.

Sự ăn khớp về ngày tháng và địa điểm được phát hiện lần đầu bởi các nhân viên của các ủy ban Tài chính và An ninh Nội địa của Thượng viện. Đáng chú ý là, một số email của Hunter Biden có bao gồm các cuộc thảo luận về chuyến đi của Hunter, sau khi có cáo buộc rằng con trai ông Joe Biden đã từ chối một chi tiết của Cơ quan Mật vụ. Thượng nghị sĩ Ron Johnson và Thượng nghị sĩ Chuck Grassley đã viết một bức thư (pdf) cho giám đốc Sở Mật vụ vào ngày 20/10, để yêu cầu ông cung cấp hồ sơ sau ngày Hunter cố tình ngừng nhận chi tiết của Cơ quan Mật vụ.

Hồi đầu tháng này, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani đã cung cấp một bản sao ổ cứng từ máy tính của Hunter Biden cho New York Post. Ông Giuliani đã từ chối cung cấp bản sao cho The Epoch Times, vì vậy báo này không thể xác thực các tệp một cách độc lập.

Các email được nhắc đến trong các tin bài trên New York Post cho thấy, Hunter Biden đã lợi dụng chức vị Phó Tổng thống Hoa Kỳ của cha mình để tư lợi cá nhân, thông qua các mối liên doanh với Trung Quốc và Ukraine.

Chiến dịch Biden đã nhiều lần từ chối đưa ra bình luận về chiếc máy tính xách tay.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chi tiết các chuyến đi trong email của Hunter Bide khớp với nhật ký lịch trình của đặc vụ Mỹ